Viêm khớp ngón chân là gì?

Viêm khớp ngón chân là gì, có chữa được không là điều rất nhiều người băn khoăn khi có triệu chứng đau nhức, sưng viêm ngón chân. Với những thông tin về triệu chứng, nguyên nhân của bệnh và giải pháp đẩy lùi đau nhức hiệu quả từ dược liệu Đông y dưới đây sẽ giúp người bệnh loại bỏ những khó chịu, biến chứng do bệnh gây ra.

Viêm khớp ngón chân là gì?

Viêm khớp ngón chân chính là tình trạng rối loạn tại khớp xương ngón chân, gây bào mòn, tổn thương sụn khớp dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, sưng đau.

Triệu chứng bệnh viêm khớp ngón chân

Đau nhức khớp ngón chân là biểu hiện thường thấy của bệnh viêm khớp ngón chân. Tuy nhiên, biểu hiện này cũng khiến người bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh đau nhức xương khớp thông thường. Vì thế, người bệnh cần hết sức lưu ý khi xuất hiện những triệu chứng bệnh viêm khớp ngón chân dưới đây để sớm có phương pháp điều trị:

Đau nhức khớp: Biểu hiện này thường xuất hiện về đêm và gần sáng, xương khớp ngon chân đau nhức dữ dội.

Sưng, nóng khớp: Khớp ngón chân bị viêm sẽ có hiện tượng sưng tấy, nóng đỏ.

Dấu hiệu viêm khớp ngón chân

Cứng khớp: Khớp ngón chân bị cứng dẫn đến tê bì khớp ngón chân, vận động kém linh hoạt.

Chân yếu, khó vận động: Tình trạng khớp ngón chân bị sưng viêm nặng sẽ không thể chống đỡ được toàn bộ cơ thể, sẽ khiến di chuyển khó khăn..

Bạn nên liên hệ với bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiện sau:

Ngón chân cái hoặc bàn chân đau dai dẳng.

Một khối u thấy rõ trên khớp ngón chân cái.

Giảm vận động ngón chân cái hoặc bàn chân.

Khó khăn trong việc tìm giày dép phù hợp vì biến dạng ngón chân cái.

Trên đây là những triệu chứng của viêm khớp ngón chân, ngay khi có triệu chứng trên hãy liên hệ ngay tới cơ sở y tế để kiểm tra và bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị cho bạn.

Điều trị bệnh viêm khớp ngón chân bằng tây y

Trong giai đoạn đầu của viêm khớp ngón chân cái, điều trị thường sử dụng kết hợp giữa các liệu pháp không can thiệp phẫu thuật. Nếu viêm khớp ngón chân cái ở mức độ nghiêm trọng, phẫu thuật có thể được chỉ định.

Phương pháp dùng thuốc

Để giảm đau, bác sĩ có thể khuyên bạn sử dụng: Thuốc bôi, thuốc giảm đau không kê đơn, thuốc giảm đau theo toa.

Tiêm

Nếu thuốc giảm đau và nẹp không hiệu quả, bác sĩ có thể khuyên bạn nên tiêm corticosteroid tác dụng dài vào khớp ngón chân cái. Tiêm có thể giúp giảm đau tạm thời và giảm viêm.

Nếu bạn không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác hoặc nếu bạn hầu như không thể uốn cong và vặn ngón chân cái, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật. Các lựa chọn phẫu thuật bao gồm:

Thủ thuật cố định khớp: Xương trong khớp bị ảnh hưởng được hợp nhất vĩnh viễn. Khớp hợp nhất có thể chịu trọng lượng mà không đau, nhưng không linh hoạt.

Thủ thuật mở xương: Xương trong khớp bị ảnh hưởng được định vị lại để giúp điều chỉnh biến dạng.

Phẫu thuật cắt bỏ: Một trong những xương trong khớp ngón chân cái (xương thang) được loại bỏ.

Thay khớp: Tất cả hoặc một phần của khớp bị ảnh hưởng được loại bỏ và thay thế bằng một mảnh ghép từ một trong các gân.

Những ca phẫu thuật này đều có thể được thực hiện tại các phòng khám. Sau khi phẫu thuật, bạn có thể đeo băng hoặc nẹp trên ngón chân cái trong tối đa 6 tuần. Sau khi bỏ lớp băng bó, bạn có thể tập vật lý trị liệu để giúp lấy lại sức mạnh và chuyển động của chân.

Trên đây là các phương pháp đông y chữa bệnh viêm khớp ngón chân hiệu quả mà được nhiều người áp dụng thành công. Người bệnh không tự ý áp dụng các phương pháp trên khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu có thắc mắc gì bạn đọc hãy nhấn vào bảng Chat để được tư vấn thêm.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại: Để đẩy nhanh tiến độ điều trị và phục hồi, nâng cao chất lượng dịch vụ, Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh đã nhập khẩu hàng loạt máy móc hiện đại, hỗ trợ vật lý trị liệu như: máy kéo giãn cột sống DTS, giường Lander nắn chỉnh cột sống, tia Laser, máy siêu âm, ánh sáng hồng ngoại,…

Đặt lợi ích của người bệnh lên trên: Dịch vụ y tế tốt và bảo mật thông tin của người bệnh, đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh. Cùng với đó phòng khám luôn công khai mức chi phí điều trị bệnh cụ thể. Giúp người bệnh yên tâm thăm khám.

Hệ thống tư vấn trực tuyến: Phòng khám còn có hệ thống tư vấn trực tuyến online giúp người bệnh có thể đặt lịch khám một cách linh động. Cũng như được hỗ trợ tư vấn giải đáp các thắc bệnh về các bệnh lý một cách hiệu quả, an toàn.

Chi phí điều trị: Công khai minh bạch và được niêm yết theo quy định nên người bệnh có thể an tâm điều trị tại đây.

Để liên hệ nhanh với Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh, người bệnh hãy thực hiện một trong những cách sau:

Cách 1: Nhấp chuột vào cửa sổ chat góc phải màn hình.

Cách 2: Gọi điện đến hotline 0237 359 1999.

Cách 3: Click ngay vào bảng CHAT bên dưới bài viết