Nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở miệng

Nhiều người thường lầm tưởng rằng sùi mào gà chỉ xuất hiện tại cơ quan sinh dục, nhưng theo các chuyên gia thì bệnh còn có thể xuất hiện tại nhiều bộ phận khác trên cơ thể trong đó cói miệng. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở miệng chính xác ở nam và nữ thông qua bài viết sau đây.

Để biết thêm thông tin sùi mào gà ở miệng, bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

Nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở lưỡi là tình trạng nhiễm virus HPV do quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng, hôn môi, dùng chung khăn, bàn chải đánh răng với người bị sùi mào gà ở miệng.

Sau thời gian ủ bệnh 2 – 9 tháng, bệnh nhân có thể nhận biết sùi mào gà ở lưỡi thông qua những đặc điểm sau:

Sùi mào gà ở môi

Xuất hiện nhiều mụn thịt mềm, bề mặt khô ráp. Khi môi nổi mụt thịt thì đa số người bệnh đều lầm tưởng với các bệnh lý khác như là nhiệt hay lở miệng nên chủ quan không thăm khám và điều trị.

Khoảng vài ngày những nốt sùi ở môi sẽ phát triển thành từng cụm mụn thịt có hình dạng như mào gà hay hoa súp lơ. Tại vùng nổi sùi mào gà thường gây cảm giác rất đau rát.

✎ Sùi mào gà ở lưỡi

Khi bị nhiễm virus HPV tại lưỡi sẽ xuất hiện mụt thịt mọc riêng lẻ hay thành từng cụm, vùng lưỡi đau rát.

Người bệnh cũng chủ quan sùi mào gà với các bệnh lý khác ít khi đi thăm khám, kiểm tra khi có các biểu hiện đầu tiên.

Nếu như không sớm khám chữa thì những nốt sùi sẽ to lên và gây lở loét, chảy mủ có mùi hôi. Những nốt sùi ở lưỡi khiến người bệnh ăn uống, nói chuyện trở nên vô cùng khó khăn.

✎ Sùi mào gà ở họng

Cổ họng ngứa rát và đỏ, xuất hiện các mụn nhỏ khiến cho người bệnh lầm tưởng với bệnh viêm họng.

Khi họng nổi mụt thịt, u sùi khiến người bệnh nhầm với bị amidan. Khi để lâu không điều trị thì lưỡi cũng sẽ bị lây và có nhiều mảng đỏ hoặc trắng bám xung quanh.

Các nốt sùi mào gà thường mọc ở cuống họng có màu đỏ tươi, có chứa mủ, nếu bị chày xước sẽ gây chảy mủ và vô cùng đau đớn.

Người bệnh có cảm giác đau cổ họn, có máu trong đờm, giọng nói khàn khàn, âm thanh bị ảnh hưởng.

LỜI KHUYÊN: Khi phát hiện những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở lưỡi, tốt nhất bệnh nhân nên đi khám chuyên khoa để được chăm sóc y tế phù hợp.

Nên điều trị sùi mào gà ở miệng tại đâu hiệu quả, an toàn?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh xã hội của người dân thì đã có rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa ra đời trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, bên cạnh các địa chỉ uy tín cũng xuất hiện không ít cơ sở kém chất lượng.

Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn địa chỉ nào uy tín thì sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh mà bạn nên cân nhắc. Tại đây, hàng ngàn ca bệnh sùi mào gà ở lưỡi ở nam giới và phụ nữ đã được điều trị thành công với quy trình sau:

Thăm khám lâm sàng: Bằng cách quan sát thương tổn ở miệng lưỡi và tìm hiểu về các yếu tố nguy cơ, bác sĩ có chuyên môn sẽ đưa ra chẩn đoán ban đầu cho bệnh sùi mào gà.

Xét nghiệm sùi mào gà ở lưỡi: Mẫu bệnh phẩm lấy từ miệng, lưỡi, họng được đem đi phân tích để phát hiện virus HPV. Từ đó, có căn cứ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Áp dụng công nghệ ALA – PDT: Kỹ thuật này dựa trên nguyên lý ứng dụng cục bộ Photosensitier để kích thích một lượng oxy, ánh sáng và chất cảm quang lớn chiếu lên các gai nhú bên ngoài và loại bỏ virus HPV từ sâu bên trong. Đây là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở miệng.

=> Ưu điểm của phương pháp

Không sử dụng dao kéo, ít gây đau đớn, ít chảy máu.

Ngăn ngừa khả năng tái phát, an toàn, hiệu quả.

Thời gian điều trị và phục hồi nhanh, không cần nằm viện, không gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Dựa vào sinh nhiệt của ánh sáng cảm quan cao tần để tiếp cận sâu bên trong mô bệnh làm "đóng bằng", nốt sùi tự rụng.

Xân lấn tối thiểu, không gây ảnh hưởng đến các vùng da lân cận, mang lại tính thẩm mỹ cao.

*** Ngoài ra, phòng khám có nhiều ưu điểm vượt trội sau:

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại: Không chỉ các phòng ban chức năng mà máy móc thiết bị tại phòng khám đều được trang bị đầy đủ để có thể đáp ứng khám chữa bệnh hiệu quả.

Đội ngũ chuyên gia giỏi: Tất cả các nhân viên y tế tại phòng khám đều là những người được tuyển chọn kỹ càng, có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực mà mình phụ trách.

Chi phí khám chữa bệnh: Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm chuyên môn chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch: Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định của cơ quan y tế đầu ngành.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 08:00 - 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

Quy trình chuyên nghiệp: Bệnh nhân an tâm được sắp xếp thăm khám nhanh gọn, chăm sóc sức khỏe tận tình, thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng & bảo mật thông tin cá nhân.

Trên đây là thông tin về "Nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở miệng" cũng như phương pháp hỗ trợ điều trị và địa chỉ hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nếu bệnh nhân muốn đặt lịch thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh, hãy nhấp vào bảng chat để được các chuyên gia hỗ trợ bạn.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh - 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại  0237 359 1999

- Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn