Nguyên nhân gây bệnh sưng khớp cổ chân

Viêm khớp cổ chân chính là sự suy thoái và bào mòn của lớp sụn và phần xương dưới sụn của cổ chân do tình trạng viêm bao hoạt dịch khớp cổ chân. Khi bao hoạt dịch khớp bị viêm nhiễm, các khớp cổ chân không còn được bảo vệ, dẫn đến viêm nhiễm, các khớp cổ chân vì thế sưng lên. Vậy nguyên nhân đâu, để hiểu hơn về căn bệnh này, bạn đọc hãy xem chi tiết bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây bệnh sưng khớp cổ chân

Điểm mặt những nguyên nhân gây sưng khớp cổ chân:

Do di truyền, do  lão hóa: Chân là bộ phận chịu đựng toàn bộ sức nặng của cơ thể, do đó một số vị trí khớp như: cổ chân, bàn chân, đầu gối,… thường có tốc độ thoái hóa diễn ra nhanh, dễ gây đau nhức và viêm khớp chân. Đó cũng là lý do vì sao người cao tuổi có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn hẳn so với người trẻ.

Do tổn  thương: Việc gặp chấn thương do tai nạn, vận động mạnh hay trật chân khi đi giày cao gót, bong gân hay sưng đau trong quá trình chơi thể thao,… nhưng không điều trị hoặc chữa trị không dứt điểm có thể gây nên viêm, nhiễm khuẩn và hậu quả là dẫn đến tình trạng viêm khớp chân.

Nguyên nhân gây sưng khớp cổ chân

Do bệnh lý: Một số bệnh lý có thể là nguyên nhân viêm khớp chân như: Gout, thoái hóa xương khớp, viêm khớp chân, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, viêm khớp dạng thấp, hội chứng bàn chân bẹt, giãn dây chằng, đứt gân, rách sụn,…

Do thừa cân, béo phì: Chân là bộ phận nâng đỡ cơ thể vì thế trọng lượng cơ thể càng cao thì áp lực đè nén lên chân càng lớn, việc này tạo điều kiện hình thành nên các bệnh lý chân, trong đó có viêm khớp chân.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt: Chế độ ăn uống không khoa học kết hợp quá trình sinh hoạt, vận động mạnh, bất hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân viêm khớp chân thường gặp.

Hi vọng từ những thông tin trên bạn đọc đã nắm được nguyên nhân gây bệnh và có cách phòng ngừa đau khớp cổ chân. Nếu có thắc mắc gì bạn đọc hãy nhấn vào khung bên dưới để được tư vấn thêm.

Phương pháp điều trị sưng khớp cổ chân

Để điều trị trước hết bệnh nhân cần phải đi thăm khám, sau khi xác định được nguyên nhân và mức độ của bệnh sưng khớp cổ chân  thì bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh có những phương pháp điều trị sau

► Điều trị bệnh sưng khớp  cổ chân bằng tây y hoặc Đông y:

Thuốc Tây y cho kết quả giảm đau nhanh nhưng lại khó sử dụng lâu dài và dễ gây các tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc Đông y tuy không có tác dụng nhanh như tây y nhưng lại rất phù hợp với các bệnh mạn tính liên quan đến xương khớp.

► Điều trị bệnh sưng khớp cổ chân bằng phương pháp vật lý trị liệu:

Sử dụng các bài tập tốt cho hoạt động của khớp cổ chân hoặc châm cứu bấm huyệt theo phương pháp của y học cổ truyền là một cách điều trị cho kết quả khá khả quan nhất.

► Điều trị bệnh sưng khớp cổ chân bằng cách phẫu thuật:

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật nội soi chỉnh hình hoặc thay khớp giả. Tuy nhiên phương pháp này khá tốn kém và chỉ dành cho những người bệnh có bệnh tình quá nặng và mất nhiều khả năng vận động.

Trên đây là những thông tin về bệnh sưng khớp cổ chân  tại Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn còn điều gì cần được giải đáp về bệnh sưng khớp cổ chân cũng như phương pháp điều trị thì nên đến trực tiếp tại phòng khám, liên hệ hotline 0237 359 1999 hoặc đến địa chỉ tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóahoặc nhấp vào bảng CHAT để được tư vấn cụ thể nhé.