Ngứa đường tiểu ở nữ nguyên nhân do đâu?

Hệ tiết niệu là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể, giữ vai trò bài tiết chất độc do đó khi có triệu chứng bất thường ở đường tiết niệu thì mọi người cần lưu ý. Ngứa đường tiểu của nữ giới nguyên nhân do đâu? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Tìm hiểu thêm về ngứa đường tiểu ở nữ, bạn Click [TẠI ĐÂY]

Nguyên nhân ngứa đường tiểu ở nữ

Ngứa đường tiết niệu hay còn gọi là ngứa đường tiểu là một triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục, do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu do:

Do vi khuẩn E Coli: vi khuẩn này dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua nhiều đường khác nhau và gây viêm nhiễm trực tiếp ở đường tiết niệu.

Do quan hệ tình dục bừa bãi dẫn đến những bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu,…

Ngoài ra. một số bệnh lý liên quan đến hệ bài tiết cũng gây ảnh hưởng đến đường tiết niệu và gây ngứa như sỏi tiết niệu, ứ trệ nước tiểu.

Ngứa đường tiểu là bị bệnh gì?

Ngứa đường tiểu là biểu hiện nữ giới có thể mắc các bệnh lý liên quan về đường tiết niệu như:

Viêm đường tiết niệu

Ngứa đường tiểu là dấu hiệu thường thấy ở giai đoạn đầu của bệnh này, xảy ra chủ yếu do sự xâm nhập của vi khuẩn vào hệ thống tiết niệu.

Ngoài ngứa đường tiểu, bệnh còn kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu không hết bãi, cảm giác đau lan rộng đến vùng thắt lưng và bụng dưới. Viêm đường tiết niệu có thể bị sốt cao kéo dài hoặc diễn biến từng cơn, buồn nôn do phản ứng với viêm.

Viêm niệu đạo:

Bệnh chủ yếu do vi khuẩn lậu (bệnh lậu) và chlamydia gây ra, với biểu hiện chung ban đầu là ngứa râm ran ở đường tiểu, ngứa niệu đạo. Người bệnh có thể phân biệt 2 chủng vi khuẩn, virus này qua các triệu chứng đặc trưng sau:

- Bệnh lậu: Thời gian ủ bệnh khoảng 3 – 5 ngày, sẽ có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, lỗ niệu đạo sưng gây đau rát, đầu lỗ tiểu có chất dịch màu vàng hoặc xanh như mủ vào sáng sớm, ngứa dữ dội mỗi khi tiểu tiện, nước tiểu có mùi hôi, tanh khó chịu.

- Chlamydia: Triệu chứng thường không rõ ràng, một số ít bệnh nhân có biểu hiện tương tự với bệnh lậu nhưng nhẹ hơn.

Lưu ý: Trong trường hợp nếu bệnh nhân bị sốt kèm theo tình trạng đau lưng, buồn nôn,… thì rất có thể vi khuẩn đã tấn công vào thận. Trường hợp này bệnh nhân cần đi xét nghiệm máu và nước tiểu để phát hiện bệnh đang ở mức độ nào và có hướng điều trị kịp thời tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Bệnh ngứa đường tiểu có nguy hiểm không?

Thực tế, ngứa đường tiểu là dấu hiệu của một số bệnh lý, bệnh có thể xuất hiện rồi biến mất ngay nhưng cũng có trường hợp kéo dài khá lâu. Vì thế nếu không được chẩn đoán và điều trị sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe hoặc thậm chí là còn gây ảnh hưởng về lâu dài.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Nếu tình trạng ngứa đường tiết niệu không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho tình trạng viêm đường tiết niệu ngày càng nghiêm trọng hơn có thể gây ra những nguy hại về lâu dài

Suy thận, nhiễm trùng máu: Vi khuẩn có thể xâm nhập trực tiếp vào tiết niệu và tấn công đến thận gây nhiễm trùng thận. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây hậu quả rất lớn nhẹ nhất là suy giảm chức năng thận, nặng hơn là bị nhiễm trùng máu.

Mất khả năng sinh sản: Xác suất dẫn đến vô sinh là rất cao nếu bệnh tình vẫn kéo dài.

Do tâm lý chủ quan của một vài bệnh nhân đã khiến cho tình trạng bệnh ngày trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế ngay khi thấy có  dấu hiệu bất thường ngứa đường tiểu, nữ giới cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Ngứa đường tiểu khám ở đâu?

Theo các chuyên gia, đầu tiên bệnh nhân bị ngứa đường tiểu nên lựa chọn bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để được chẩn đoán và phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại. Nếu ở Thanh Hóa, bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh- đây là địa chỉ phụ khoa uy tín nhất trên địa bàn.

Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh từ lâu đã trở thành địa chỉ hỗ trợ thăm khám, điều trị được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn khi có dấu hiệu ngứa đường tiểu, và điều trị khỏi bệnh tại đây bởi phòng khám hội tụ ưu điểm vượt trội như:

Phương pháp điều trị bệnh

Để chữa dứt điểm tình trạng ngứa ống dẫn tiểu thì người bệnh cần được thăm khám, từ đó các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với nguyên nhân, tình trạng của từng người:

+ Phương pháp nội khoa: Áp dụng cho các trường hợp bệnh trong giai đoạn đầu nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Thế nhưng, người bệnh chỉ nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

+ Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường hợp bệnh trong giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ áp dụng hệ thống điều trị sóng ngắn siêu dẫn CRS nhằm loại bỏ các triệu chứng của bệnh với nhiều ưu điểm vượt trội như không gây tổn thương các bộ phận xung quanh, dễ thực hiện, nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả cao.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

* Cơ sở vật chất: Trang thiết bị y tế, máy móc tại phòng khám được cung ứng đầy đủ hiện đại nhằm chữa trị hiệu quả cho người bệnh.

* Đội ngũ y bác sĩ: quy tụ các chuyên gia, bác sĩ chất lượng, trình độ chuyên môn cao với tay nghề giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong nghề hỗ trợ cho suốt quá trình thăm khám, chữa các bệnh hiệu quả.

Bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh tận tình với bệnh nhân

* Quy trình khám bệnh: Phòng khám xây dựng quy trình khoa học, tiết kiệm hiệu quả thời gian cho các bệnh nhân đến khám và chữa bệnh, không cần bốc số, không cần chờ đợi.

* Chi phí khám bệnh: Chi phí khám bệnh được niêm yết rõ ràng, thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết theo từng danh mục bệnh.

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết về ngứa đường tiểu ở nữ giới. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hỗ trợ cho việc điều trị thuận lợi hơn, bệnh nhân tuyệt đối không nên xem nhẹ và bỏ qua cơ hội điều trị ở giai đoạn đầu.

Để được giúp đỡ, mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 0237 359 1999 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Khi đăng ký Online, người bệnh sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn như:

✫ Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình, vào 8h:00 – 20h:00 hằng ngày.

✫ Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

✫ Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

✫ Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ, bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.