Đau dây thân kinh hông to là gì? Nguyên nhân do đâu?

Đau dây thần kinh hông to còn được biết đến với tên gọi đau dây thần kinh tọa, là bệnh lý xảy ra do chèn ép rễ thần kinh vùng thắt lưng. Được đánh giá là một trong những bệnh cơ xương khớp – thần kinh nguy hiểm, căn bệnh này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bệnh nhân nắm được đau dây thần kinh hông to nguy hiểm cỡ nào và bí quyết điều trị.

Đau dây thân kinh hông to là gì? Nguyên nhân do đâu?

Các kiểu đau dây thần kinh hông to

☛ Cơn đau tự nhiên dọc theo dây thần kinh: Bệnh nhân bị đau dây thần kinh hông to (đau thần kinh tọa) xuất hiện cơn đau bắt đầu từ hông, chạy dọc xuống mông, đùi, khoeo, gót chân, ngón chân út. Cơn đau chỉ xuất hiện một bên chân, gây ảnh hưởng đến vận động của người bệnh.

☛ Cơn đau “kiểu bàn cân”: Bệnh nhân có biểu hiện đau dọc theo dây thần kinh hông to, nhưng cơn đau lúc xuất hiện bên phải, khi lại xuất hiện bên trái, và đau hơn khi ấn vào khe đốt sống vùng thắt lưng hông. Do cơn đau xuất hiện cả hai bên, bệnh nhân thường rất khó chịu và dễ chẩn đoán nhầm với các bệnh cơ xương khớp – thần kinh khác.

Nguyên nhân đau dây thần kinh hông to cần biết

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Viêm cột sống

U thần kinh

Nguyên nhân dây thần kinh hông to

Trượt đốt sống

Thoái hóa cột sống thắt lưng

Chấn thương cột sống

Trên đây là những thông tin về bệnh dây thần kinh hông to, nếu có thắc mắc gì bạn đọc hãy nhấn vào bảng Chat để được tư vấn thêm.

Phương pháp điều trị đau dây thần kinh hông to

Từ lâu bệnh đau dây thần kinh hông to đã được nghiên cứu và đưa ra nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, hiệu quả cao. Có thể liệt kê một số phương pháp theo hướng đông tây y kết hợp đang được Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh áp dụng như sau:

✜ Điều trị nội khoa: Dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể, các bài thuốc đông tây y kết hợp được sử dụng để làm giảm đau nhanh chóng, ức chế các triệu chứng thần kinh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, hạn chế quá trình thoái hóa khớp, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

✜ Dao châm He-ne: Đây là phương pháp tiên tiến dựa trên nguyên lý huyệt vị trong y học cổ truyền và tiểu phẫu trong y học hiện đại. Theo đó dao châm sẽ theo các huyệt vị vùng đau tiếp cận xương khớp và giải phóng sự chèn ép dây thần kinh hông to, tiêu diệt tác nhân gây viêm nhiễm.

Phương pháp điều trị đau dây thần kinh hông to

✜ Dao dịch thể: Dịch thuốc được đưa vào cột sống thông qua vị trí xương cùng cụt, có tác dụng lên toàn bộ cột sống, giải phóng chèn ép đau dây thần kinh hông to, đồng thời tiêu diệt tác nhân gây bệnh và bổ sung dưỡng chất cho xương khớp.

✜ Các phương pháp vật lý trị liệu: Căn cứ vào từng trường hợp bệnh lý, chuyên gia sẽ thực hiện chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng viba, châm cứu, bấm huyệt,…

Trên đây là các phương pháp điều trị bệnh đau dây thần kinh hông to, mà nhiều người đã áp dụng thành công. Bệnh nhân không nên tự ý áp dụng các phương pháp trên tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về đau dây thần kinh to tại Phòng Khám Đa Khoa Lam Kinh mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn còn điều gì cần được giải đáp về bệnh cơ xương khớp cũng như phương pháp điều trị thì nên đến trực tiếp tại phòng khám, liên hệ hotline 0237 359 1999 hoặc đến địa chỉ tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa hoặc nhấp vào bảng CHAT để được tư vấn cụ thể nhé.